Bạn đã thanh toán khoản vay tại SHB Finance nhưng chưa được hệ thống ghi nhận? Bạn muốn kiểm tra xem mình đã làm đúng và thanh toán thành công hay chưa? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn kiểm tra khoản thanh toán tại SHB Finance.
Hiện tại, SHB Finance đang triển khai rất nhiều kênh thanh toán nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng. Bạn có thể thanh toán các khoản vay qua:
- Thanh toán tại chi nhánh ngân hàng SHB
- Thanh toán qua ví điện tử Momo
- Thanh toán qua Payoo
- Thanh toán qua bưu điện VNPost
Sau khi thanh toán thành công, bạn vui lòng giữ lại hóa đơn hoặc thông tin thanh toán thành công để tiện việc kiểm tra, đối chiếu sau này.
1. Làm sao để biết SHB Finance đã nhận được thanh toán khoản vay của bạn?
Sau khi đóng tiền, hệ thống SHB Finance sẽ ghi nhận số tiền khách hàng đã đóng, đồng thời gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng. Bạn có thể truy cập tại đây để đăng nhập thông tin số hợp đồng, số CMND hoặc căn cước công dân để tra cứu. Lưu ý rằng, tình trạng thanh toán sẽ được cập nhật lên hệ thống trong 24h đến 48h làm việc kể từ khi SHB Finance nhận được tiền thanh toán (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ).
2. Làm gì khi SHB Finance không nhận được thanh toán khoản vay của bạn?
Trong trường hợp bạn đã thanh toán nợ thành công mà vẫn nhận được cuộc gọi/tin nhắn nhắc nợ thì có thể là do tin nhắn tự động được gửi đến bạn khi hệ thống đang được cập nhật. Nếu sau 48h kể từ khi nộp tiền thành công mà bạn vẫn nhận được thông báo nhắc nợ thì vui lòng liên hệ bộ phận Dịch vụ khách hàng của SHB Finance bằng cách gọi lên tổng đài *6789 bấm phím 1, hoặc 19002198 bấm phím 1 để hỗ trợ kiểm tra thông tin nhanh chóng nhất.
3. Bí quyết tránh phát sinh phí phạt do thanh toán khoản vay quá hạn.
Thanh toán khoản vay có thời gian cố định hàng tháng tưởng chừng là một việc đơn giản, thế nhưng cũng có rất nhiều người vì bận rộn với công việc hoặc thấy thông báo nhắc thanh toán nhưng bỏ qua, dẫn đến tình trạng thanh toán nợ quá hạn. Việc quên thanh toán khiến cho khách hàng phải chịu một khoản phí phạt phát sinh không đáng có. Do đó, hãy đảm bảo bạn luôn luôn thanh toán đúng hạn, bằng một vài mẹo nhỏ sau đây:
- Tạo thông báo thanh toán nợ trên lịch treo tường hoặc điện thoại. Bạn hãy khoanh tròn ngày cần thanh toán nợ sao cho thật dễ nhận biết. Hoặc hầu hết điện thoại hiện nay đều có chức năng tạo lịch hẹn. Hãy đặt lịch hẹn nhắc nợ trên điện thoại, như vậy dù bận rộn với công việc nhưng bạn cũng khó mà quên được ngày nào cần thanh toán nợ.
- Sử dụng ví Momo hoặc Payoo để thanh toán nợ. Nhiều khách hàng cứ lần lữa mãi không chịu ra điểm thu hộ của SHB Finance để thanh toán vì ngại đi lại. Hãy sử dụng ngay ví Momo hoặc Payoo để thanh toán khoản nợ ở bất kì đâu mà không cần phải đi ra ngoài. Hãy tải 2 ứng dụng trên tại Appstore hoặc Google Play.
Bên cạnh đó, để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng SHB Finance cũng tiến hành thông báo nhắc nợ đến khách hàng 5 ngày trước hạn, để bạn chủ động sắp xếp thời gian thanh toán cho phù hợp với công việc của mình.
Ngoài ra, với các Khách hàng mới, để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký vay, Quý khách hàng vui lòng nhập thông tin đăng ký vào mẫu dưới đây hoặc gọi hotline 1900 2198 hoặc *6789.
SHB Finance cam kết luôn mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tối ưu nhất, đáp ứng kịp thời các nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, từ đó trở thành bạn đồng hành tin cậy trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.