Intro
2023
Top 10 sự kiện nổi bật
Định hình SHBFinance mới
Tháng 6/2023, một sự kiện lịch sử đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của SHBFinance. Sau ngày này, hàng loạt hoạt động lần đầu tiên được thực hiện, định hình một SHBFinance mới với sứ mệnh trở thành một thương hiệu tài chính tiêu dùng uy tín và đáng tin cậy.
Scroll Down
01
SHBFinance chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Krungsri Thái Lan.
Ngày 02/06/2023 tại Hà Nội, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội tổ chức lễ giới thiệu Nhà đầu tư mới - Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (sau đây gọi tắt là “Krungsri”) của Thái Lan và giới thiệu công ty dưới hình thức pháp lý mới đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép.
Tới thời điểm hiện tại, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sở hữu 50% vốn điều lệ và Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya của Thái Lan - thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) sở hữu 50% còn lại. Ba năm tiếp theo, SHB sẽ tiến hành chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần đang nắm giữ cho Krungsri theo thỏa thuận thương vụ ký đầu tháng 8/2021.
SHBFinance sau chuyển đổi hình thức pháp lý tiếp tục tiếp nhận, kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ đã được xác lập và đảm bảo duy trì toàn bộ quyền lợi của khách hàng, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh hiệu quả.
02
Hợp tác với các “người khổng lồ” trong ngành tài chính: MUFG và KBank
Sau quá trình nghiên cứu và phát triển dự án, quý 4 năm 2023, Lễ ký kết hợp tác giữa SHBFinance - Kasikornbank (KBank), SHBFinance - MUFG đã được tổ chức để chính thức công bố các chương trình hợp tác giữa các bên. 
 Đối với SHBFinance, các dự án hợp tác này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty, tiếp thêm động lực triệu đô vào nguồn vốn của công ty. Đây cũng là nguồn lực để công ty đầu tư nhiều hơn vào sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, quy trình nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, hiện thực hóa mục tiêu “Lấy khách hàng làm trung tâm”. 
03
Nhà tuyển dụng được yêu thích
Với Bộ quy tắc ứng xử: Thông minh - Trung thực - Dũng cảm - Thân thiện - Hợp tác, SHBFinance luôn đặt yếu tố con người làm trung tâm của sự hợp tác và phát triển bền vững. Đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp là trọng tâm phát triển của SHBFinance và ngành tài chính nói chung, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Trong năm 2023, SHBFinance đã tích cực đồng hành cùng các trường đại học tại Việt Nam, tài trợ cho các cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên như Techstart, Kawai Business Startup, phối hợp với các đối tác FPT Greenwich, NIC, Google Vietnam,... nhằm tạo môi trường cho thế hệ trẻ được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng làm việc thực tế trước khi tốt nghiệp.
Khối Công nghệ thông tin SHBFinance cũng vinh dự được trao 2 giải thưởng danh giá đó là:
1. The champion of APCERT 2023
2. The Champion of DF Cyber Defense 2023
Những giải thưởng này một lần nữa khẳng định sự uy tín của thương hiệu SHBFinance trong ngành tài chính tiêu dùng.
04
Ra mắt sản phẩm mới
Nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng, SHBFinance triển khai 3 dự án lớn mới: Chính sách “Hồ sơ tốt, lãi suất tốt hơn”; Sản phẩm cho vay trực tuyến dành cho khách hàng hiện hữu (S-cash+); và Thẻ tín dụng rút tiền “Sung Túc”.
Toàn bộ hệ thống bán hàng đã áp dụng chính sách “Hồ sơ tốt, lãi suất tốt hơn” từ tháng 9 và ra mắt sản phẩm S-cash+ (Xsell) trên ứng dụng di động SHBFinance từ tháng 11, đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh trên các kênh bán hàng truyền thống bao gồm bán hàng trực tiếp và telesale. Chính sách này đã mang lại lợi ích cho những khách hàng có hồ sơ tín dụng tích cực khi đưa ra mức lãi suất ưu đãi và tùy chỉnh cho cá nhân họ hơn, với thời gian giải ngân nhanh hơn, từ đó giải quyết được nhu cầu vốn cấp thiết của khách hàng.
Về cho vay trực tuyến trên ứng dụng di động của khách hàng, đây là sản phẩm vượt trội nhờ lợi ích lấy khách hàng làm trung tâm và quan trọng nhất là tốc độ cực nhanh lên tới 15 phút từ giai đoạn đăng ký đến giai đoạn giải ngân. Sản phẩm được số hóa 100% nên nhu cầu của khách hàng có thể được giải quyết mọi lúc, mọi nơi. Tháng 12 năm 2023 đã chứng kiến ​​khối lượng bán hàng tăng gấp đôi KPI ban đầu của Scash+ nhờ nỗ lực của hệ thống SHBFinance.
Thẻ tín dụng tiền mặt ra mắt với tính năng tín dụng quay vòng là một giải pháp tài chính khác dành cho khách hàng trên toàn quốc. Trong quý 1 năm 2024, SHBFinance đang có kế hoạch ra mắt một loại thẻ tín dụng khác mang tên thẻ cổ điển “Sung túc”, với các tính năng chi tiêu trực tuyến & trực tiếp, giảm giá và hoàn tiền.

Là giải pháp tài chính nhanh chóng, tiện lợi hơn với lãi suất tốt hơn, các sản phẩm mới ra mắt hướng tới giải quyết vấn đề tín dụng đen, đồng thời đóng vai trò là kênh dẫn vốn hiệu quả cho người dân Việt Nam.
05
Chiến dịch khuyến mại lớn nhất từ trước đến nay
Tháng 11/2023, “Đón Sung Túc, Tết Hạnh Phúc” - chiến dịch khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay của SHBFinance đã được tổ chức với tổng giải thưởng là 50 chỉ vàng. Khách hàng đăng ký vay tiền mặt hoặc sử dụng thẻ tín dụng thành công sẽ có cơ hội trúng tới 10 chỉ vàng cho mỗi giải/người.

Chỉ sau 1 tháng triển khai, nhiều kết quả tích cực đã được mang lại trong cả hoạt động truyền thông và kinh doanh.

Thông qua chương trình, SHBFinance mong muốn gửi lời chúc một năm mới Sung Túc, Hạnh Phúc tới khách hàng, đồng thời đánh dấu một bước tiến mới trên hành trình “phục vụ hàng triệu khách hàng hạnh phúc”.
06
Các kênh tiếp cận liên tục được cải tiến: Digital mobile app, website
Để trở thành điểm chạm phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng trên không gian số, các ứng dụng, website cũng như các kênh mạng xã hội của SHBFinance không ngừng được cải tiến từ giao diện, tính năng cho đến tốc độ phục vụ.
Chỉ sau 6 tháng, đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ trên các nền tảng này với đầy đủ các bước trong hành trình khách hàng, từ tìm kiếm, yêu cầu hỗ trợ, đăng ký khoản vay, thanh toán…

Việc liên tục nâng cấp các tính năng mới như hỗ trợ thanh toán trực tuyến với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện hơn, được hưởng nhiều lợi ích hơn khi thanh toán qua các nền tảng số này. Ngoài ra, khách hàng có thể được giải ngân trong vòng 15 phút khi đăng ký vay qua ứng dụng SHBFinance.

Bên cạnh đó, SHBFinance cũng là một trong những công ty tài chính đầu tiên ứng dụng AI Chatbot vào việc phục vụ khách hàng. 
07
Hỗ trợ thanh toán: đa dạng hoá kênh thanh toán, tái cơ cấu nợ
Bằng việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán từ truyền thống đến các kênh trực tuyến bao gồm cửa hàng Viettel, VNPost, v.v. đến ví điện tử (MoMo, Payoo, ZaloPay), ứng dụng di động SHBFinance, chúng tôi đã giúp khách hàng có trải nghiệm thanh toán dễ dàng, đơn giản hơn. 
Ngoài ra, một chương trình giáo dục về vay tiêu dùng có trách nhiệm đã được SHBFinance thực hiện, phối hợp với các chính sách ưu đãi khuyến khích trả nợ hàng tháng và hàng năm. SHBFinance cũng thực hiện cơ cấu lại nợ để hỗ trợ khách hàng đang gặp khó khăn.

Tất cả những nỗ lực này đã thành công trong việc giúp SHBFinance tăng đáng kể tỷ lệ trả nợ, bất chấp xu hướng giảm tỉ lệ thanh toán khoản vay của toàn ngành.
08
Tiếng nói đẩy lùi tín dụng đen, đóng vai trò tích cực trong việc đóng góp vào chính sách, luật của các tổ chức tín dụng
Tổng Giám đốc SHBFinance, bà Olena Khlon, đã tham gia nhiều hoạt động để cùng các bên tìm giải pháp đẩy lùi tín dụng đen và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, trong đó có tọa đàm 'Xóa sổ tín dụng đen bằng cách nào?' do Báo Tuổi Trẻ tổ chức và “Gỡ khó cho vay tiêu dùng, đẩy lùi tín dụng đen” do VTV thực hiện.

SHBFinance tin rằng việc đẩy lùi tín dụng đen cần có 3 yếu tố: Truyền thông, Giáo dục và sự hỗ trợ của Chính quyền. Bằng sự hiểu biết về tài chính cá nhân, mọi người sẽ chủ động tránh xa tín dụng đen và cùng kiến tạo nên một môi trường tài chính tốt đẹp hơn.
Truyền thông
Giáo dục
Sự hỗ trợ của
chính quyền
09
Ký kết với các đối tác kinh doanh nhằm phát biển lợi ích cho tất cả các bên: Vega Fintech, Zalo, ZaloPay, MyViettel, VNPT Money, v.v
Trong chiến lược số hóa toàn diện, SHBFinance mở rộng hợp tác và tăng cường quan hệ với nhiều đối tác số nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng, từ Ví điện tử, các nhà mạng, cổng thanh toán,…

Đặc biệt, sản phẩm cho vay trên app của SHBFinance đã được triển khai trên nền tảng ứng dụng chăm sóc khách hàng của các nhà mạng từ tháng 6/2023 và mang lại kết quả tích cực: thời gian trung bình chưa tới 10 phút, gồm toàn bộ quá trình từ khi khách hàng đăng ký vay đến khi ký hợp đồng và nhận được khoản vay. Đây là quy trình hoàn toàn tự động và thực hiện trên nền tảng trực tuyến, đem lại trải nghiệm thông minh và dễ tiếp cận cho các khách hàng.
10
Chính sách mới nhằm củng cố tinh thần đồng đội vững mạnh của SHBFinance
Những điểm nổi bật về những gì SHBFinance đã thực hiện trong năm 2023 dành cho đội ngũ nhân sự
10 sự kiện nội bộ, 7 sự kiện dành cho nhà tuyển dụng, 3 chính sách nhân sự được thay đổi, bổ sung thêm ngày nghỉ phép năm là những điểm nổi bật về những gì SHBFinance đã thực hiện trong năm 2023 dành cho đội ngũ nhân sự - một nhóm công chúng quan trọng của chúng tôi.

Đóng vai trò là nền tảng của công ty, Nhân sự là một trong những khách hàng quan trọng cần phục vụ của chúng tôi. Năm 2023, chúng tôi đã nâng cấp văn phòng làm việc mới hiện đại có diện tích lên tới 2000m2, nhằm tối ưu hóa năng suất lao động, từ đó mang lại thu nhập tốt hơn cho mỗi cá nhân. Công đoàn SHBFinance cũng được thành lập độc lập với mục đích chăm sóc tốt hơn cho người lao động. Một cuộc khảo sát sau khi gia nhập Krungsri được thực hiện trên toàn hệ thống cho thấy 80% nhân sự SHBFinance đã sẵn sàng cho bước đột phá mới.